วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การเพาะเห็ดฟางในโรงเรือน

การเพาะเห็ดฟางยุคใหม่

    การเพาะเห็ดฟางทั่วๆไปมีวิธีการอยู่หลายประเภท ได้แก่ 1.การเพาะแบบกองเตี้ย 2.การเพาะแบบตะกร้า 3.การเพาะแบบในโรงเรือน

         การเาะเห็ดแบบกองเตี้ยคงไม่กล่าวถึงในที่นี้ เพราะไม่สามารถควบคุมปัจจัยการออกดอกได้

      แต่ในทีนี้จะเป็นการเพาะเห็ดฟางในโรงเรือนที่มีการควบคุม สิ่งแวดล้อมต่างๆให้เหมาะสมกับการเพาะเห็ด ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลัก
     ในการที่เราจะทำการผลิตเห็ดฟางให้ได้ผลดีนั้น มีองค์ประกอบดังต่อไปนี้
       1.สายพันธุ์ที่ดี
       2.อาหารสมบูรณ์
      3.สิ่งแวดล้อมเหมาะสม ได้ก่
                 3.1  ออกซิเจนที่เพียงพอ
                 3.2  ความชื้นสัมพัทธุ์ที่เหมาะสม
                 3.3  อุณหภูมิที่หมาะสม
                 3.4  โรงเรือนที่สะอาด

     1.สายพันธุ์ที่ดี  ปัจจุบันเกษตรกรที่เพาะเห็ดฟางมีปัญหาในการจัดหาเชื้อเห็ดฟางที่ดี  ทางโพธุ์ทองจึงได้ทำการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดีเพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดี มีความแน่อน
     2.อาหารที่สมบูรณ์ ทางเราได้พัฒนาอาหารสกัดชีวภาพโพธุํทอง  เนื่ืองจากเราพบว่าวัสดุเพาะปัจจุบันให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับเห็ดฟางน้อยลง  ทางเราได้พัฒนาจนสามรถนำฟางมาเพาะเห็ดฟางได้ผลดี อันเป็นการลดต้นทุนอาหารเสริมต่างๆได้เป็นอย่างดี
     3.สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม  การที่เห็ดหรือสิ่งมีชีวิตทุกชนิดจะเจริญเติบโตได้ดีต้องได้รับการเลี้ยงดูภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม
            ดังนั้น การเพาะเห็ดฟางก็เหมือนกัน ถ้าเราต้องการที่จะเพาะเห็ดเป็นธุรกิจเราจำเป็นที่จะต้องสร้างสิ่งแวดล้อมให้ตรงกับความต้องการของเห็ดให้ได้  นั่นก็คือโรงเรือนที่มีการควบคุมออกซิเจน อุณหภูมิ และวามชื้นสัมพัทธุ์ให้ได้

    ข้อดีของการใช้โรงเรือนที่มีการควบคุม

      1.เราจะได้เห็ดที่มีคุณภาพ สม่ำเสมอ
      2.ไม่ว่าดินฟ้าอากาศจะเป็นเช่นไรไม่มีผลกระทบ




5 ความคิดเห็น:

  1. เวบ เกี่ยวกับเพาะเห็ด

    1.www.pothong.net

    2.www.pothong2499.com

    ตอบลบ
  2. ขายเชื้อเห็ดถั่งเช่า เชื้อเห็ดถั่งเฉ้า เชื้อเห็ดกระดุมบราซิล

    0809928161 ,email:pothongbio2011@gmail.com

    ตอบลบ
  3. Ganoderma Mycelium – An Enriched Supplement Good for the Whole Family

    Ganoderma mycelium may look like very fragile, breakable threads, but they are the building blocks of the ganoderma mushroom. As such, the ganoderma mycelium is rich in vitamins, minerals, enzymes and polysaccharides which have been shown to turbocharge your body’s immune system , fight infections and deflect illnesses.
    Now, with advances in technology to cultivate ganoderma mycelium, the nutrients found in the reishi mycelium, are readily available to boost your health and that of your family.
    Benefits of Reishi Mycelium
    If you are suffering from stress, count on reishi mycelium to relax and calm you. Scientific studies have also shown that it also cuts high cholesterol, moderates blood pressure and helps those suffering from depression.
    Brought to the market by the, Gano Excel, the pioneer in producing and making ganoderma mycelium for commercial use, ganoderma mycelium is available as a food supplement under the label Excellium.
    The key benefit of ganoderma mycelium is that it is more easily processed and its nutrients are more easily digestible.
    You may already have heard of ganoderma lucidum, the wonder mushroom that has more than 200 trace elements to maximize the body’s own healing abilities.
    Ganoderma mycelium is even richer in polysaccharides. Polysaccharides is the active element that fights viral infections, strengthens your immune system, and gets your body set up to operate efficiently and effectively. It is also found to contain organic germanium which encourages the immune system to boost its anti-cancer activity.
    Reishi Mycelium เป็นMycelium ของเห็ดหลินจือ ที่มีประโยชน์มาก เหมาะกับดินฟ้าอากาศของประเทศไทย
    ทางโพธุ์ทองกำลังศึกษาวิธีการ โชว์สำหรับท่านที่มาอบรม วันที่28/29

    ตอบลบ
  4. 1.www.pothong.net

    2.www.pothong2499.com



    ขายเชื้อเห็ดถั่งเช่า เชื้อเห็ดถั่งเฉ้า เชื้อเห็ดกระดุมบราซิล

    0809928161 ,email:pothongbio2011@gmail.com

    ตอบลบ
  5. มีข่าวดีมาบอกครับ ผู้ที่เข้ารับการอบรมเพาะเห็ดถังเช่าสีทองรุ่นที่ 1 สามารถกลับมาฝึกฝนความชำนาญได้ที่ฟาร์ม อ.วิสุทธิ์ ได้ตลอดฟรีนะครับ และสำหรับท่านที่ต้องการจะอบรมการเพาะเห็ดทุกชนิด ทางฟาร์มจะเปิดอบรมทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม ท่านสามารถลงทะเบียนเรียนได้ตลอด ตังแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ ครับ กำลังจะทำตารางอบรม เหมือนกับการอบรมแบบที่เหมียนหยางครับ อยากเรียนอะไรก็ลงทะเบียนเลือกวันอบรมแล้วก็มาอบรมได้เลย ไม่ต้องรอจนเต็มห้อง 1 คนก็สอนครับ เป็นการปฏิวัติวงการเห็ดอีกอย่างหนึ่งครับ สนใจติดต่อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปนะครับสำหรับท่านที่พลาดโอกาสอบรมการเพาะเห็ดถังเช่าในรุ่นที่ 1 สามารถลงทะเบียนอบรมได้เลยนะครับ จะคนเดียวก็สอนครับ ราคาเท่าเดิมครับ สนใจติดต่อจองและลงทะเบียนเรียนได้ที่ พ.ท.สรวิศ คงเขียว 0865681669 ครับ

    ตอบลบ