วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

เห็ดกระดุมบราซิล

ฮิเมะมัตสึทาเกะ เจ้าหญิงน้อยผู้เลอโฉม คำว่า.ฮิเมะ แปลว่าเจ้าหญิง หรือภาษาอังกฤษว่า The Princess Mushroom,The Sun Mushroom และมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Agaricus Blazei or Blazei Murill ภาษาไทยเรียก เห็ดกระดุมบราซิล หรือภาษาจีนว่า เห็ดจีชง
ชาวญี่ปุ่นบนภูเขาเชื่อกันว่าหากได้ับประทานเห็ดนี้แล้วจะมีอายุยืนยาว แข็งแรง มีกำลังวังชา มีความเป็นหนุ่มสาวยาวนานกว่าปกติ
เห็ดกระดุมบราซิลมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายประการ คือมีผลช่วยต่อต้านการเกิดเนื้องอก ทำลายและป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง มีเยื่อและกากใยอาหารที่ไม่ย่อยสลาย มีการดูดซับสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งในร่างกายเอาไว้แล้วขับออกจากร่างกาย สามารถใช้ร่วมกับ...การรักษาของแพทย์แผนปัจจุบัน ใช้ร่วมกับการฉายรังสี

ลดการเกิดผลข้างเคียง ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ลดความเครียด ช่วยลดภาวะการขาดภูมิคุ้มกัน สารสกัดจากเห็ดชนิดนี้สามารถกำจัดเชื้อไวรัสเอชไอวี ใช้บำบัดเกี่ยวกับโรคภูมิคุ้มกัน ได้แก่ รูมาตอยด์ เบาหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และโรคอื่นๆ ช่วยสนับสนุนความแข็งแรงของกระดูก มีวิตามินบี 1 บี 2 และสารตั้งต้นของวิตามินดี มีผลทำให้ลดการเกิดโรคกระดูกพรุน ปรับสมดุลความดันของโลหิต ช่วยกระบวนการย่อยอาหาร บำรุงผิวพรรณ ชะลอความชรา มีสารประกอบอื่นที่ทำให้บาดแผลหายเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาอาการผื่นคัน ตุ่มบวม ผิวหนังถูกทำลาย และโรคผิวหนังอื่นๆ ที่สำคัญเห็ดกระดุมบราซิลมีคุณค่าทางอาหารสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น